Sunday, April 01, 2007

Piglet&Pooh




Piglet sidled up to pooh from dehind.
"Pooh" He whispered.

"Yes Piglet?"

"Nothing",said Piglet,taking Pooh'paw

"I just wanted to be sure of you"


ทั้งคู่คงเดินด้วยกันมานานพอสมควรและคงไม่ได้คุยอะไรกันเลย พิกเล็ทเลยต้องขอเสียงโดยการเรียกพูห์ เมื่อพูห์ขานรับและถามกลับว่า " มีอะไรเหรอพิกเล็ท" พิกเล็ทกลับเกาะมือพูห์ไว้ก่อนตอบกลับว่า "เปล่า" ไม่มีอะไร " แค่อยากมั่นใจว่าเราเดินมาด้วยกันเท่านั้นเอง"

ภาพนี้ ถ้อยคำสนทนานี้เรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง สังเกตไหมว่าพูห์เดินนำหน้ามา ควรเป็นเขาหรือเปล่าที่น่าจะเป็นฝ่ายขอเสียง จากพิกเล็ท ว่ายังเดินตามมาหรือไม่ นั่นหมายถึงว่าเป็นความกังวลใจของพิกเล็ทเองที่เกรงว่าพูห์จะลืมเพื่อนตัวเล็กๆอย่างเขา

ในชีวิตเราทุกคนคงเคยผ่านพบมิตรภาพแสนดีแต่ก็มีกี่คนที่รักษามันเอาไว้ได้คงมั่นไม่หวั่นไหว วันคืนแห่งชีวิตกลืนกินและฉุดดึงเรารุดไป หันกลับมามองข้างหลังอีกทีอาจจะเศ้ราใจ หากพบว่าคนที่เราไว้ใจ ไม่มีใครเดินตามเรามาอีกแล้ว

ไม่อยากเดินข้างหน้าเพราะเกรงว่าฉันจะลืมเธอ ไม่อยากเดินตามหลังเช่นกันกลัวตามไม่ทัน กลัวเธอทำฉันหล่นหาย อยากให้เราเดินเคียงกันไป อยากอุ่นใจมั่นใจว่าตลอดการเดินทางชีวิตอันยาวไกล เรายังมีกันและกันไปตลอดทาง.............. จาก "แค่อยากรู้เธอยังไม่ลืมฉัน"

ตีพิมพ์ครั้งแรกในคอลัมน์ "ฉันเกลียดเธอ ฉันรักเธอ ชีวิต" ปราย พันแสง

หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน วันอาทิตย์ 12 ธันวาคม 2542


That's lovely
Thanks Amm

1 comment:

goldfish said...

hi my sweet brother hehehe